
Thẻ tín dụng VIB đang sử dụng bình thường “bất ngờ” bị thông báo khoá thẻ
14/01/2023 22:18
![]() |
Ngân hàng Quốc tế VIB cần nhanh chóng rà soát, phản hồi tới các khách hàng có thẻ tín dụng VIB đang hoạt động bình thường bị thông báo khoá thẻ. |
Trao đổi với phóng viên, anh T một cán bộ làm trong lĩnh vực xây dựng cho biết: Tôi được Ngân hàng Quốc tế VIB mời làm thẻ tín dụng online, thủ tục mở thẻ đơn giản, duyệt hạn mức nhanh gọn, hơn năm qua anh sử dụng thẻ tín dụng VIB để thanh toán các giao dịch bình thường, không phát sinh vấn đề gì.
![]() |
Thông báo khoá thẻ của Ngân hàng VIB gửi tới khách hàng. |
“Hàng tháng tôi vẫn thanh toán đầy đủ đúng hạn toàn bộ dư nợ trên sao kê, chính vì lịch sử tín dụng tốt nên tôi được VIB tăng hạn mức thẻ, tuy nhiên ngày 31/12/2022, tôi bất ngờ nhận được email của Ngân hàng Quốc tế VIB thông báo khoá thẻ. Lý do VIB đưa ra là: Thẻ/Chủ thẻ phát sinh các dấu hiệu thuộc tiêu chí nhận diện rủi ro sớm theo quy định của VIB trong từng thời kỳ và yêu cầu thanh toán toàn bộ dư nợ còn lại để đóng thẻ sau tối đa 5 ngày kể từ ngày nhận thông báo”, anh T chia sẻ.
Không đồng ý với cách “hành xử” từ phía VIB, anh T cũng đã gửi email khiếu nại đến bộ phận CSKH của Ngân hàng Quốc tế VIB. Anh T khẳng định, đã rà soát tất cả các giao dịch đã sử dụng và không thấy phát sinh dấu hiệu rủi ro nào. Phía Ngân hàng VIB cũng có email phản hồi sẽ giao các phòng ban chuyên môn kiểm tra lại. Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng.
“Việc tự động đóng thẻ tín dụng của Ngân hàng Quốc tế VIB khi khách hàng đang sử dụng bình thường và các giao dịch được khách hàng khẳng định là thanh toán đúng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, đồng thời yêu cầu thanh toán toàn bộ dư nợ còn lại sau 5 ngày thể hiện sự chèn ép khách hàng để thu hồi tín dụng đã cấp. Ngân hàng Quốc tế VIB là một ngân hàng lớn, tôi đề nghị phía ngân hàng phải có câu trả lời thoả đáng, tránh làm mất niềm tin từ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình”, anh T bức xúc.
PL&XD đề nghị Ngân hàng Quốc tế VIB nhanh chóng rà soát, phản hồi tới các khách hàng có thẻ tín dụng VIB đang hoạt động bình thường bị thông báo khoá thẻ; tránh để khách hàng bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Ngân hàng Quốc tế VIB.
Bạn đọc gửi phản ánh, thông tin sản phẩm hoặc câu hỏi liên quan tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng tại địa chỉ: [email protected], điện thoại: 094.120.5678. |
Cùng chuyên mục


Đắk Lắk: Thấy gì ở “Cánh đồng chết” Krông Ana?

Hà Nội: Cần làm rõ việc 2 Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm ký 2 văn bản trái ngược nhau

Công ty Cổ phần sản xuất VLXD gạch tuynel công nghệ cao Điện Biên mắc hàng loạt sai phạm vẫn "ung dung" hoạt động

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Cán bộ xã “bưng bít”, lãnh đạo huyện né tránh trả lời về các công trình xây dựng trái phép?
Xem thêm

Quảng Trị: Hàng loạt điểm du lịch nghỉ dưỡng xây dựng trái phép

Bình Định: Kiểm điểm trách nhiệm vì dùng đất san lấp không đảm bảo tại dự án Khu dân cư vị trí số 7

Hà Nội: UBND phường Ngọc Hà phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

Đắk Nông: Thấy gì từ vụ việc “đất tặc lộng hành” tại huyện Cư Jút

Yên Khánh (Ninh Bình): Dân tố Nhà máy gạch Xuân Tế gây ô nhiễm

Sóc Trăng: Vì sao nhà đầu tư trả lại chủ trương đầu tư dự án xây dựng Kho trung chuyển xăng dầu tại Ngã Năm?

Thanh Hóa: Chỉ đạo làm rõ đập xây dựng hơn 8 tỷ đồng ngấm nước

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng: Kiến nghị xử lý nhiều thông tin sai sự thật, bôi nhọ doanh nghiệp

Ninh Bình: “Mòn mỏi” bên dự án “treo”

Quảng Ninh: Đề nghị Bộ Giao thông vận tải giải quyết vướng mắc tại Dự án đường sắt Phả Lại - Hạ Long
Xem thêm
Tin đọc nhiều
-
Hà Nội: Cần làm rõ việc 2 Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm ký 2 văn bản trái ngược nhau
-
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng: Kiến nghị xử lý nhiều thông tin sai sự thật, bôi nhọ doanh nghiệp
-
Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Cán bộ xã “bưng bít”, lãnh đạo huyện né tránh trả lời về các công trình xây dựng trái phép?
-
Yên Khánh (Ninh Bình): Dân tố Nhà máy gạch Xuân Tế gây ô nhiễm
-
Hà Nội: UBND phường Ngọc Hà phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh