Thanh Hóa: Phản hồi thông tin PL&XD phản ánh về sự xuống cấp của Quốc lộ 45

24/08/2021 14:10

(PL&XD) - Ngày 26/7/2021, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Công văn số 3484/SGTVT-QLGT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh, xử lý theo nội dung Báo điện tử Xây dựng phản ánh về việc Quốc lộ 45 xuống cấp.
0936 34
Yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác, chế tác đá xẻ, sản xuất vật liệu xây dựng… phải xây dựng hệ thống xả thải riêng, không xả nước và các loại vật liệu phế thải trực tiếp ra đường, vào rãnh thoát nước dọc của đường. Xử lý xe quá khổ, quá tải và xe tự chế vận chuyển đá, vật liệu xây dựng hoạt động trên đoạn tuyến.

Trước đó, ngày 23/6/2021, PL&XD có bài “Thanh Hóa: Dân bức xúc vì Quốc lộ 45 xuống cấp nghiêm trọng". Sở Giao thông vận tải đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung Báo nêu. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương kiểm tra, xác minh, có biện pháp xử lý, khắc phục, có văn bản trả lời quý Báo và báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh.

Cụ thể, bài báo nêu: Theo phản ánh của nhiều người dân tại các phường An Hưng và Đông Quang, thành phố Thanh Hóa, họ luôn phải sống trong tình trạng cực khổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do sự xuống cấp nghiêm trọng, đoạn chạy qua hai phường này (dài khoảng 3,8km). Qua kiểm tra, xác minh Quốc lộ 45 từ Km76+630 - Km804870 (ngã ba Nhồi - ngã ba Cầu Voi) địa phận thành phố Thanh Hóa do Cục Quản lý đường bộ II quản lý, đơn vị thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên là Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 472.

Ngày 9/7/2021, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 3216/SGTVT-QLGT đề nghị Cục Quản lý đường bộ II nghiên cứu biện pháp xử lý, khắc phục và có ý kiến bằng văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa làm cơ sở trả lời Báo và báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo phản ánh của người dân, đoạn tuyến Quốc lộ 45 từ Km76+630 - Km804870 (Ngã ba Nhồi - Ngã ba Cầu Voi) nằm trong địa phận thành phố Thanh Hóa, hai bên tuyến tập trung nhiều xưởng chế tác đá, sản xuất đá xẻ thường xuyên xả nước, bột đá ra đường làm lấp hệ thống rãnh thoát nước dọc, khu vực này có nhiều mỏ vật liệu xây dựng... nên lưu lượng xe vận tải nặng lưu thông nhiều, sự quá tải của các phương tiện và mật độ phương tiện rất lớn đã làm cho nền, mặt đường và hệ thống rãnh thoát nước bị hư hỏng đặc biệt nghiêm trọng.

Cục Quản lý đường bộ II đã chỉ đạo Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ 472 thực hiện nghiêm công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, vá dập ổ gà, khắc phục các vị trí hư hỏng nặng, khơi thông cống, rãnh thoát nước,... để đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến. Đồng thời, Cục Quản lý đường bộ II đã báo cáo đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa vào kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2021, đã chấp thuận và giao cho Ban Quản lý dự án 4 làm đại diện chủ đầu tư dự án Sửa chữa nền, mặt đường, rãnh dọc đoạn Km76+600 - Km80+860 Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa, dự án sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.

Để đảm bảo độ bền vững và ổn định lâu dài cho đoạn tuyến đường này, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Quản lý đường bộ II đề nghị Sở Giao thông vận tải báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Thanh Hóa và các cơ quan chức năng của địa phương, yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác, chế tác đá xẻ, sản xuất vật liệu xây dựng, bê tông xi măng, bê tông nhựa nóng phải xây dựng hệ thống xả thải riêng, không xả nước và các loại vật liệu phế thải trực tiếp ra đường, vào rãnh thoát nước dọc của đường. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn và xử lý xe quá khổ, quá tải và xe tự chế vận chuyển đá, vật liệu xây dựng hoạt động trên đoạn tuyến.

Tiến Anh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bài 30: Bao giờ mới xử lý dứt điểm “phế tích” Nam Đàn Plaza?

Bài 30: Bao giờ mới xử lý dứt điểm “phế tích” Nam Đàn Plaza?

Dù là dự án thuộc diện thu hút đầu tư của tỉnh, nhưng tòa nhà Nam Đàn Plaza (Nghệ An) lại xây dựng trái phép khi chưa hoàn thành thủ tục về đất đai và giấy phép xây dựng theo quy định để đến nay trở thành “phế tích”, kéo dài nhiều năm mà chưa tìm ra hướng xử lý dứt điểm.
Quảng Trị: Xử lý nghiêm nhà thầu “gian lận” trong hồ sơ dự thầu ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

Quảng Trị: Xử lý nghiêm nhà thầu “gian lận” trong hồ sơ dự thầu ở Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

(PL&XD) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản tạm đình chỉ thi công đối với đơn vị thi công gói thầu gói thầu số 01, Dự án xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh tại các khu vực của Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 do có thông tin gian lận trong hồ sơ dự thầu.
Lục Nam (Bắc Giang): Ai đã tự ý thuê hàng nghìn m2 đất nông nghiệp của người dân để xây dựng trái phép?

Lục Nam (Bắc Giang): Ai đã tự ý thuê hàng nghìn m2 đất nông nghiệp của người dân để xây dựng trái phép?

(PL&XD) - Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp của một số hộ dân thôn Xuân Phú, xã Bắc Lũng (Lục Nam, Bắc Giang) đã được thuê lại và san lấp nhằm mục đích xây dựng công trình trái phép. Tuy nhiên, đến thời điểm này, danh tính của cá nhân, tổ chức vi phạm nêu trên vẫn là một “ẩn số” với cơ quan chức năng huyện Lục Nam.
Hoàn Kiếm (Hà Nội): Cần làm rõ phản ánh về công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Trần Hưng Đạo

Hoàn Kiếm (Hà Nội): Cần làm rõ phản ánh về công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Trần Hưng Đạo

(PL&XD) - PL&XD nhận được thông tin người dân phản ánh về việc, công trình xây dựng tại số 2F Quang Trung (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng; trong quá trình thi công, vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, gây ảnh hưởng đến giao thông… Sau khi tiếp nhận thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ đến UBND phường Trần Hưng Đạo để làm rõ nội dung phản ánh.

Xem thêm

Long Biên (Hà Nội): Người dân chưa đồng thuận cơ chế đền bù tại Dự án mở đường 25m tại phường Việt Hưng

Long Biên (Hà Nội): Người dân chưa đồng thuận cơ chế đền bù tại Dự án mở đường 25m tại phường Việt Hưng

(PL&XD) - 142 hộ dân thuộc tổ 3, 5, 6, 7, phường Việt Hưng, quận Long Biên thuộc diện bị thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường 25m từ khu Trung tâm thương mại Gia Thụy đến đường 40m Khu đô thị mới Việt Hưng. Giá đền bù rất thấp, chỉ bằng 1/4 giá thị trường khiến người dân bất bình. Cơ sở nào để bố trí tái định cư bằng căn hộ khi nhiều dự án tương tự vẫn được tái định cư bằng đất?
Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa: Năng suất, hiệu quả ra sao sau 1 thời gian hoạt động?

Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa: Năng suất, hiệu quả ra sao sau 1 thời gian hoạt động?

(PL&XD) - Những năm qua, Thành phố Hà Nội đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho các hạng mục tiêu thoát nước. Trong đó, Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố (Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa) theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Đến nay, hạng mục xây dựng cụm công trình đầu mối trạm bơm tiêu Yên Nghĩa đã hoàn thành, nhưng còn nhiều hạng mục khác vẫn dở dang khiến dòng chảy bị hạn chế.
Thanh Xuân (Hà Nội): Hàng loạt chung cư cao tầng, phá vỡ quy hoạch đô thị

Thanh Xuân (Hà Nội): Hàng loạt chung cư cao tầng, phá vỡ quy hoạch đô thị

(PL&XD) - Những năm gần đây, khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội) trở thành “điểm đen” ùn tắc giao thông và ngập lụt khi hàng loạt chung cư cao tầng chen chúc mọc lên. Chỉ với chiều dài chưa đến 1km, nhưng tuyến đường Nguyễn Tuân “gánh” tới 20 dự án chung cư hay tuyến đường Lê Văn Lương cũng được “nhồi” hàng loạt dự án nhà ở cao tầng. Điều ngạc nhiên là, nhiều dự án chung cư trên địa bàn quận Thanh Xuân đều xảy ra sai phạm liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch, sai quy định của pháp luật.
Kim Sơn (Ninh Bình): Ai chịu trách nhiệm về chất lượng công trình các dự án Nông thôn mới?

Kim Sơn (Ninh Bình): Ai chịu trách nhiệm về chất lượng công trình các dự án Nông thôn mới?

(PL&XD) - Huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đang cố gắng phấn đấu để về đích và được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) vào năm 2023. Bên cạnh niềm vui, người dân vùng biển huyện Kim Sơn còn có phần lo lắng về gánh nặng nợ công khi chính quyền cho đầu tư dàn trải công trình mà thiếu đi phần kiểm soát. Đặc biệt là chất lượng các công trình mới đầu tư đang dần bộc lộ những yếu kém về quản lý của cấp chính quyền.
Dự án Công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội chết lâm sàng đến bao giờ?

Dự án Công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội chết lâm sàng đến bao giờ?

(PL&XD) - Quận Cầu Giấy dành hơn 100,000m2 đất, chủ đầu tư dự kiến khoảng 1.600 tỷ đồng để đầu tư Dự án Công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội thuộc địa phận phường Trung Hòa. Sau hơn 12 năm, tất cả gần như chỉ nằm trên giấy, dự án “lá phổi xanh” của quận Cầu Giấy đang có những đồn đoán bị “chết lâm sàng” khi chưa hẹn ngày tái sinh.

Xem thêm

Xem phiên bản di động